6 mẹo nhỏ giúp bạn sở hữu một căn phòng bếp đẹp như mơ

Một căn bếp như mơ không nhất thiết phải rộng lớn mà phụ thuộc vào cách sắp xếp, bố trí nội thất bên trong có khoa học, ngăn nắp và tiện nghi hay không. Và nếu bạn cũng đang có kế hoạch làm mới cho không gian bếp nhà mình, đừng bỏ qua những bí quyết sau đây nhé.

1. Sử dụng gương phản chiếu

Chúng ta biết rằng gương sẽ làm nổi bật ánh sáng xung quanh và các bức tường sẽ trở nên dài hơn vì thế nó luôn tạo ra ảo giác cho người nhìn, một không gian chật chội sẽ rộng rãi hơn rất nhiều. Hiện nay, khi thiết kế nội thất phòng bếp người ta hay dùng một cặp gương vì nó khá dễ dàng để lắp đặt vào những khu nấu ăn nhỏ gọn đồng thời tạo nên sự thoáng đãng cho căn bếp.

trang trí gương

Gương sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho phòng bếp

2. Lắp đặt kệ mở

Từ lâu kệ mở luôn được nhiều người sử dụng để chứa đựng các vật dụng cần thiết cho việc nấu ăn. Kệ mở không chỉ bền chắc hơn một số tủ kệ thông thường mà còn làm cho không gian bếp thoáng mát hơn. Bạn cũng không phải dành nhiều thời gian để  những cánh cửa bếp làm không gian của căn bếp trở nên nhỏ hẹp hơn vì khi dùng bằng kệ vô cùng tiện lợi và nó chiếm ít diện tích nên không gian lưu trữ rộng rãi hơn.

cách trang trí phòng bếp

Kệ mở giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian so với kệ tủ thông thường

Bên cạnh đó, nó còn giúp cho bạn tốn ít thời gian khi kiếm đồ, chính vì thế lựa chọn thiết kế này vô cùng phù hợp đặc biệt là những người khá bận rộn, giảm thời gian chuẩn bị thức ăn. Ngoài ra, nếu một số góc trong căn bếp còn bỏ trống và bạn chưa biết làm gì với nó thì một chiếc kệ mở sẽ là một ý tưởng tuyệt vời đấy.

3. Trang trí tường bằng màu trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và khi sơn tường bằng màu trắng sẽ khiến không gian bếp không những sang trọng hơn mà còn thoáng đãng hơn, hơn thế nữa nó còn làm nổi bật màu sắc của nội thất trong phòng bếp. Màu trắng sẽ giúp mở rộng không gian theo trực quan trong khi đó các vật dụng sẽ làm điểm nhấn cho căn phòng.

trang trí phòng bếp đẹp

Việc trang trí tường bằng màu trắng giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn

4. Lấp đầy ánh sáng cho căn phòng

Ánh sáng là một nguồn năng lượng quan trọng đối với sự sống của mọi loài trên trái đất. Không chỉ thế việc một căn phòng có nhiều ánh sáng sẽ trở nên rộng rãi cũng như sáng sủa hơn. Ngoài việc sử dụng ánh sáng từ mặt trời bạn cũng có thể dùng một chiếc đèn dài gắn cố định ở phía trên một đèn trần cũng cung cấp khá nhiều ánh sáng cho căn phòng.

phòng bếp nhiều ánh sáng

Căn phòng với đầy ánh sáng sẽ trở nên sáng sủa hơn

5. Kết hợp nội thất đa năng

Thông thường các phòng bếp nhỏ có chứa rất ít đồ để lưu trữ, nhưng điều này cũng không quá khó khăn nếu như bạn biết cách xử lí phù hợp. Bạn có từng nghĩ đến việc dùng nội thất đa năng với các ngăn kéo ở góc. Việc này sẽ giúp tối ưu hóa không gian cho khu vực nấu ăn của nhà bạn. Thông thường các loại ngăn kéo theo chiều thẳng.

6.  Sử dụng các nội thất có bề mặt sáng bóng

Để thiết kế nội thất phòng bếp đẹp hơn tốt nhất là bạn nên sử dụng các đồ vật có bề mặt sáng bóng như gạch men, inox hay một số loại thép không gỉ. Chúng sẽ khiến cho căn phòng của bạn không những sang trọng và tinh tế mà còn cung cấp thêm một lượng ánh sáng nhân tạo và tự nhiên cho căn phòng, không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

trang trí phòng bếp ăn

Sử dụng các đồ có bề mặt sáng bóng tạo nên sự tinh tế cho căn phòng

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng trong việc trang trí phòng bếp của nhà mình. Hãy biến căn nhà nhỏ trở thành một nơi đáng sống, nơi để bất cứ ai dù đi xa vẫn muốn trở về nhé!

Hoahouse.vn – Hoa’s House – Nội thất cao cấp giá rẻ ở Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *