Căn nhà hai tầng có “nhà khách” tách rời trong tổng thể kiến trúc đương đại

Dựa trên những yêu cầu của chủ nhà về một kiến trúc độc đáo luôn mở rộng cửa đón khách viếng thăm, Clark Richardson kiến trúc sư phụ trách công trình đã lên ý tưởng về một không gian nghỉ ngơi riêng tư, tách biệt hẳn với không gian của ngôi nhà chính nơi gia chủ sinh sống, nhằm mang đến sự thoải mái và tự nhiên nhất cho những vị khách.

1. Chia tách không gian – tấm lòng mến khách của gia chủ

Nhà hai tầng nằm ở một tiểu bang Texas của đất nước cờ hoa, ngôi nhà tạo ấn tượng dễ chịu cho bất cứ ai ngay từ đầu bởi dáng vẻ thân thiện, hiếu khách của nó. Không hề cầu kì về kiến trúc, theo đó những thiết kế đơn giản đã được trưng ra như chính tấm lòng của gia chủ..

Một căn nhà hai tầng được quét sơn trắng và lắp cửa gỗ tự nhiên nằm trọn trong sắc xanh tự nhiên của cây xanh, thảm cỏ, vô cùng giản dị. Sự kết hợp đơn giản mang đến tính đương đại hoàn hảo cho kiến trúc

nhà đẹp ở úc

Vẻ đẹp giản dị từ hình dáng bề ngoài của ngôi nhà gợi lên tính đương đại của kiến trúc

Điểm độc đáo trong kiến trúc của ngôi nhà nằm ở không gian phía sau của nó! Trong ý tưởng ban đầu về một không gian dành riêng cho những vị khách, chủ nhà quyết định chia tách không gian diện tích khu đất sở hữu làm hai khu vực sinh hoạt riêng biệt.

Được kết nối bởi một khu chức năng giải trí gồm bể bơi, địa điểm ăn uống ngoài trời, thiết kế “chia tách không gian” của nhà chính và nhà khách này vừa thể hiện được sự tôn trọng tính cá nhân từ gia chủ đối với những vị khách lại nói lên được thái độ thân thiện, hòa hợp mà họ mong muốn những người khách của mình nhận được.

biệt thự đẹp ở úc

Khu vực giải trí khá đơn giản đã kết nối hai không gian riêng biệt lại với nhau

biệt thự có bể bơi đẹp

Những thanh lam chắn bằng gỗ đã che đi thiết kế cầu thang của nhà khách càng mang đến sự yên tĩnh và riêng tư cho không gian nhỏ bé nhưng xinh xắn này

2. Thiết kế nội thất đơn giản trong không gian hướng về ánh sáng tự nhiên

Nằm trong xu hướng chung về một ngôi nhà có kiến trúc đương đại, căn nhà mang lên mình dáng vẻ khá giản dị và tối giản về màu sắc cho toàn bộ thiết kế nội thất. Lựa chọn màu sắc chủ đạo là trắng, được lấy cảm hứng từ ý niệm về một không gian thư giãn và thoải mái nhất có thể. Cùng đó kiến trúc sư của họ đã đề xuất ngay về một không gian mở và cần nhiều ánh sáng

phòng khách đẹp kiểu tây

Phòng khách có thiết kế nội thất giản dị với sự pha trộn của màu trắng cho toàn bộ không gian xen kẽ một vài chi tiết sẫm màu từ nội thất

Nằm liền kề ngay với phòng khách, lấy nội thất để phân tách không gian, khu bếp nằm trong kiến trúc hướng sáng với cửa sổ lớn luôn được mở bất cứ khi nào, một sự giản dị, phóng khoáng tựa như phong cách Scandinavian đã du nhập đến ngôi nhà.

trang trí đèn trong biệt thự

Thiết kế đèn lục giác nằm trong sự bày trí hiện đại của kiến trúc bếp

phòng ăn tối giản

Phòng ăn tối giản kiến trúc trong sự phối hợp của sắc tối với một tấm thảm gai màu xám. Một vài chi tiết nghệ thuật trang trí lấy cảm hứng từ những khối hình học không gian nằm sát với bức tường giả gỗ mang đến tính nghệ thuật cho vị trí căn phòng.

phòng ngủ đơn giản

Phòng ngủ với những thiết kế nội thất giản dị được lấp đầy bởi nguồn ánh sáng tự nhiên vô tận

phòng tắm đẹp

Phòng tắm tiện nghi luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên nhờ thiết kế cửa sổ thông ra với không gian xanh bên ngoài

Mặc dù hiện nay những thiết kế đương đại hướng tới sự giản dị và không gian tự nhiên đã trở nên bão hòa và không còn được chú ý nhiều nữa, nhưng ngôi nhà ở Texas này vẫn hoàn toàn gây được ấn tượng như một kiến trúc xu hướng, bởi lẽ điều cốt lõi chính là ở tấm lòng của gia chủ. Đó là sự tôn trọng và đề cao cuộc sống cá nhân, ngay tại không gian của gia đình mình.

Hiện tại căn nhà đã sẵn sàng với việc chào đón bất cứ vị khách stay home nào có ý muốn ghé thăm.

Hoahouse.vn – Hoa’s House – Nội thất cao cấp giá rẻ ở Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *