Sự thật về chiếc ghế POÄNG mang tính biểu tượng của IKEA được mệnh danh Chiếc ghế thoải mái nhất mọi thời đại

Bạn đã bao giờ nghe nói về Ghế POÄNG thiết kế của IKEA? Nếu không, bạn chắc chắn nên ngồi thử một chiếc để xem có gì đặc biệt ở những chiếc ghế thời thượng này mà nó đã khiến chúng trở thành món đồ nội thất phổ biến trong gia đình trong nhiều năm qua.

Đi vào cuộc sống như một tác phẩm kinh điển

Thực sự không dễ dàng để trở nên nổi tiếng năm này qua năm khác. Tuy nhiên, điều đó đang được nói đến, chiếc ghế POÄNG mang tính biểu tượng của IKEA vẫn giữ được sức hút của nó trong hơn bốn mươi năm nay. Tại sao bạn cho rằng đó là? Vâng, đối với những người mới bắt đầu, nó chỉ là một chiếc ghế tuyệt vời. Nó được làm từ gỗ uốn cong, làm cho nó linh hoạt nhưng cũng rất mạnh mẽ. Và, nó thực hiện tất cả những điều đó thành công mà không bao giờ phải là một chiếc ghế cồng kềnh nhàm chán. Nói một cách dễ hiểu, đó là một tác phẩm kinh điển chính hiệu!

Theo đường nét cơ thể của bạn

 

 

Điều thực sự khiến chúng trở nên đặc biệt là thực tế là mỗi chiếc ghế POÄNG duy nhất được tạo ra đều làm được những điều tuyệt vời này bằng cách tuân theo các đường nét của cơ thể bạn và mang đến sự thoải mái đặc biệt. Thêm vào đó là cảm giác êm ái mềm mại mà bạn có được khi ngồi trên một trong những chiếc ghế mang tính biểu tượng này và nó có thể dễ dàng biến bạn thành một người hâm mộ POÄNG chính hiệu. Vì vậy, cho dù bạn đã là chủ sở hữu chiếc ghế POÄNG, đang suy nghĩ về việc mua một chiếc hay chỉ đơn giản là tò mò về điều đặc biệt của nó, đây là sự thật về chiếc ghế POÄNG mang tính biểu tượng của IKEA:

1. Một thiết kế vượt thời gian từ năm 1972

 

Thiết kế Scandinavian đã được những người mua sắm IKEA ưa chuộng kể từ khi họ bắt đầu. Tuy nhiên, nó không phải lúc nào cũng đến từ Scandinavia. Chiếc ghế POÄNG thực sự được tạo ra bởi một nhà thiết kế người Nhật Bản tên là Noboru Nakamura. Ông mô tả sự dễ dàng di chuyển của chiếc ghế là có giá trị và ý nghĩa thực sự. Và, điều đó xảy ra, bằng chứng là sự phổ biến rộng rãi của Ghế POÄNG và doanh số bán hàng ngày càng tăng qua từng năm.

2. Đưa ra Tuyên bố về Trang trí Thời trang

Nguồn: Amazon

Ghế POÄNG nổi tiếng vì không chỉ cực kỳ thoải mái mà còn thanh lịch và mạnh mẽ. Nó có sẵn với nhiều loại vật liệu và màu sắc để chủ nhà cũng như người trang trí có thể tạo ra một tuyên bố trang trí thời trang với chiếc ghế này theo thời gian.

3. Từ tiếng Thụy Điển “Poäng”

Từ “Poäng” trong tiếng Thụy Điển có nghĩa là đường đột, điểm hoặc lập luận. IKEA, một nhà bán lẻ đồ nội thất hiện đại nổi tiếng của Thụy Điển , đã bán chiếc ghế mang tính biểu tượng này từ năm 1978 và rõ ràng là rất thành công. Trên thực tế, chiếc ghế Poäng có biểu tượng cảm xúc rất riêng.

Nó chắc chắn không phải là một món đồ nội thất đắt tiền và chính thực tế kinh tế cũng như phong cách mang tính biểu tượng của nó đã giúp chiếc ghế này được ưa chuộng trong các vườn ươm, phòng khách , phòng ký túc xá, căn hộ sinh viên và nhà của những sinh viên trẻ mới tốt nghiệp. Trên thực tế, ghế Poäng có thể được tìm thấy trong nhà của mọi người ở mọi tầng lớp và mọi lứa tuổi. Họ  là những người đánh giá cao thiết kế cổ điển đẹp mắt kết hợp với chỗ ngồi thoải mái cuối cùng.

4. Chiếc ghế Bài thơ

5. Khối lượng bán hàng 

Kể từ khi chiếc ghế POÄNG ra mắt cách đây bốn mươi năm, đã có hơn 30 triệu chiếc được bán trên toàn thế giới. Ngày nay, khoảng 1,5 triệu chiếc ghế POÄNG được bán hàng năm. Ồ! Đó là rất nhiều ghế!

6. Nakamura gặp Engman

Năm 1973, nhà thiết kế Chủ tịch POÄNG, Noboru Nakamura, gia nhập IKEA với mục đích tìm hiểu thêm về thế giới đồ nội thất Scandinavia. Khi còn ở IKEA, anh ấy đã hợp tác với Lars Engman, giám đốc thiết kế của công ty. Dự án của họ nhằm mục đích tạo ra một chiếc ghế thoải mái làm bằng ván ép và veneer, một chiếc ghế trông sẽ đẹp và ngược lại.

7. Quy trình thiết kế của Nakamura

Quá trình thiết kế của ông xoay quanh việc tạo ra một cấu trúc hiện đại có hình chữ U, làm bằng ván ép đúc và có thể lắc lư khi một người ngồi trong đó. Anh ấy muốn nó phải khá thanh lịch nhưng cũng sẽ mang đến cho mọi người một cách để xả stress đồng thời. Anh ấy chắc chắn đã hoàn thành tầm nhìn của mình với Chủ tịch POÄNG và với sự giúp đỡ của IKEA, anh ấy đã có thể đưa nó đến với công chúng trên toàn thế giới. Tôi tự hỏi liệu anh ấy có bao giờ nghĩ rằng họ sẽ bán được nhiều ghế như vậy trên toàn thế giới khi lần đầu tiên anh ấy có tầm nhìn đó không?

Năm 1978, Nakamura rời IKEA và thành lập công ty nội thất hoàn toàn mới của riêng mình. Hiện tại, anh đang thiết kế cho Conde House tại Nhật Bản. Đó là một công ty cây xanh chuyên trồng  cây cho người đặt sản xuất đồ nội thất của họ. Và, kể từ khi công ty trồng một cây cho mỗi cây mà họ lấy từ rừng trong khoảng 14 năm nay, Conde House đã trồng được 40.000 cây khổng lồ ! Thật là một cách tuyệt vời để trả lại môi trường!

Trong hơn mười năm qua, Conde House đã hợp tác độc quyền với sáu công ty ở nước ngoài để vận chuyển đồ nội thất của họ. Ngoài ra, Conde House đã mở một phòng trưng bày ở Trung tâm Thiết kế San Francisco là bước đi đầu tiên của họ trong việc mang phong cách nông thôn Nhật Bản đến tất cả các thành phố lớn trên thế giới. Có thể có một món đồ nội thất hiện đại mang tính biểu tượng khác như Ghế POÄNG trong tương lai của chúng ta không?

9. Ghế bập bênh POÄNG

IKEA hiện cũng cung cấp ghế bập bênh Poäng với một chiếc ghế dài phù hợp. Nó có một đệm bọc có sẵn trong chín loại vải khác nhau và bốn màu da. Còn gì có thể tuyệt vời hơn khi ngồi trên hiên trước nhà bạn và nhẹ nhàng đung đưa trong một chiếc Ghế Bập bênh POÄNG hiện đại nhưng siêu thoải mái thời thượng?

10. Ghế POÄNG da

Chiếc ghế da trong dòng IKEA phổ biến này đặc biệt ấn tượng. Rốt cuộc, ai mà không yêu thích đồ da? Và, Ghế POÄNG bọc da mềm mại, mềm mại sang trọng có các màu đen bóng, nâu bóng và da trắng bóng. Nó sẽ trở thành món quà hoàn hảo dành cho ngày của cha, hoặc một món quà tuyên bố trong bất kỳ phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc tại nhà nào.

11. Màu sắc của ghế Poäng

Đệm ghế và vỏ bọc thay thế đều có các màu sau:

  • trắng
  • Xanh lam nhạt
  • Đen
  • màu nâu
  • Màu xanh lá
  • quả cam
  • Màu tím
  • Xám nhạt
  • Màu xám đen
  • trắng
  • Hải quân
  • Màu vàng
  • màu đỏ
  • Màu hồng baby
  • Màu hồng nóng
  • Be
  • Màu mòng két
  • Kem

Ngoài ra, các nắp thay thế tùy chỉnh có sẵn trong các mẫu hợp thời trang như:

  • Chấm bi
  • Cá ngựa
  • sao biển
  • Cá voi
  • Con voi
  • Mô hình Chevron
  • Bồ công anh
  • Cockatoos
  • Bọ ve sọc
  • Mẫu hình học

12. Vải ghế Poäng

Ghế được làm bằng vải nâng đỡ bằng polypropylene. Đệm đều được làm bằng vải nhiều màu sắc hoặc da mềm có phủ xốp polyurethane. Các loại vải sau đây có sẵn rộng rãi cho ghế và vỏ bọc thay thế:

  • Vịt bông
  • Tranh sơn dầu
  • Vải lông

13. Khung gỗ Ghế Poäng

Ghế Poäng sau những năm 1990 được sản xuất bằng cách sử dụng khung gỗ sồi uốn cong được dán nhiều lớp với các đường ray bằng gỗ nguyên khối. Những chiếc ghế sau đó được hoàn thiện bằng sơn mài trong suốt.

14. Giá cả, giới hạn trọng lượng & bảo hành

15. Ghế Poäng có bệ để chân

Nguồn: 1stdibs

Tại sao người tiêu dùng lại yêu thích mẫu ghế đôn chân sắt này đến vậy? Hầu hết đều nói rằng họ thích nó vì nó rất hỗ trợ và thoải mái. Nhiều người nói rằng họ sử dụng chúng mọi lúc để xem tivi, làm việc trên máy tính xách tay hoặc đọc sách hoặc tạp chí. Những người khác nói rằng họ đã mua của họ sau một chấn thương ở lưng. Họ nói rằng họ không thể ngồi trên ghế dài trong một thời gian dài và Ghế Poäng của họ là giải pháp hoàn hảo. Và, ngay cả sau khi lưng đã lành, họ vẫn tiếp tục ngồi vào Ghế Poäng của mình chỉ vì cảm thấy rất tuyệt!

17. Ghế cho con bú Poäng

Một số người tiêu dùng đã mua Ghế Poäng cho nhà trẻ của họ vì chiếc ghế đặc biệt này rất phù hợp khi họ cho trẻ bú. Một số người trong số những người tiêu dùng này cho biết, ban đầu họ gặp khó khăn khi làm quen với việc này vì họ đã quen với tư thế đứng thẳng khi cho con bú. Sau hai hoặc ba lần thử, họ thấy đó là một điều thú vị và thật thoải mái.

18. Sử dụng và Bảo quản Ghế Poäng

Ghế này khá dễ dàng để giữ sạch vì nhiều mặt ngồi và lưng của nó có thể giặt bằng máy. Sau đây là

Đệm có nắp có thể tháo rời

Giặt máy bằng nước ấm theo chu kỳ bình thường.

Đừng tẩy trắng.

Đừng sấy khô.

Ủi ở nhiệt độ trung bình nếu muốn

Đừng giặt khô.

Đệm có nắp không thể tháo rời

Chỉ cần lau sạch bằng khăn ẩm.

Khung ghế

Lau sạch bằng dung dịch xà phòng nhẹ.

19. Thay đổi qua nhiều năm

Thiết kế của Ghế Poäng về cơ bản vẫn giữ nguyên kể từ khi nó được thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, chiếc ghế mang tính biểu tượng này đã trải qua một vài thay đổi nhỏ nhằm mục đích làm cho nó có giá cả phải chăng hơn, dễ tiếp cận, phù hợp và cũng để tăng chất lượng tổng thể của nó. Chúng bao gồm một số điều chỉnh về màu sắc và hoa văn bọc để giữ cho thiết kế của chiếc ghế phù hợp theo thị hiếu của người tiêu dùng.

Có lẽ sự thay đổi lớn nhất là vào năm 1992, cùng năm mà tên được đổi thành Poäng. Ghế, ban đầu được làm bằng thép hình ống, đã được thay đổi thành gỗ. Đồng thời, nó cũng trở nên hẹp hơn về kích thước. Tại sao? Bởi vì nó cho phép những chiếc ghế được đóng gói phẳng. Điều này dẫn đến việc giảm giá 21%. IKEA nói rằng sự phát triển của chiếc ghế luôn tập trung vào thiết kế và nó không phải là một món đồ thời trang hơn là một sự cải tiến trên một thiết kế cổ điển.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *