6 lý do khiến bạn sắm ngay một kệ sách trang trí phòng bếp

Thông thường các món nội thất phòng bếp chỉ có chức năng dùng để phục vụ cho việc nấu nướng, nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng sẽ thiết kế thêm một kệ sách ngay trong phòng bếp chưa. Việc này không chỉ giúp gian bếp nhà bạn trở nên đa năng hơn mà còn tăng thêm sức hút và sự tinh tế cho nó đấy. Dưới đây là những lợi ích không nhỏ của một giá sách cho phòng bếp nhà bạn.

1. Tạo sự mới mẻ cho căn bếp

Các kệ sách thông thường khá nhỏ nên chiếm rất ít diện tích cũng như chi phí bỏ ra không nhiều nên hầu như mọi người đều có thể sở hữu cho mình những chiếc kệ xinh xắn. Việc có sự xuất hiện của một vài cuốn sách mà bạn yêu thích sẽ tạo nên sự mới lạ cũng như sức hút kỳ lạ cho căn bếp nhà bạn. Mặc dù bếp chứa khá nhiều đồ đạc nhưng nếu có sự quan sát và có sự bài trí bạn sẽ dễ dàng tìm ra cho mình một vị trí phù hợp nhất để đặt kệ sách. Một số nơi trong phòng bếp mà bạn có thể đặt như: bên cạnh khu vực bát đĩa, trên kệ để gia vị hay có thể trong một vài chiếc giỏ trên bàn ăn…. Nếu có sự khéo léo trong cách bày trí sẽ tăng thêm giá trị thẩm mỹ của gian bếp ấm cúng của bạn.

kệ sách trang trí

Kệ sách làm cho căn phòng bếp nhà bạn trở nên độc đáo hơn

2. Làm đẹp bức tường dày trong bếp

Nếu như trong phòng bếp của bạn có một bức tường khá dày và nó không được đẹp cho lắm và bạn đang băn khoăn chưa biết cách làm thế nào để hạn chế được nhược điểm này. Vậy còn chần chừ gì nữa hãy sắp xếp cho mình một kệ sách xinh tươi với những cuốn sách quý ngay đi nào. Nó không chỉ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích từ các cuốn sách mang lại mà còn giúp khai thác được thêm một chức năng mới cho gian bếp nhà bạn, đồng thời còn làm đẹp cho bức tường của nhà bạn nữa.

trang trí phòng bếp

Một bức tường dày sẽ trở nên tinh tế hơn khi có sự xuất hiện của kệ sách đấy

3. Sự liên kết tuyệt vời giữa phòng bếp và phòng khách

Đôi khi vì một lí do nào đó mà bạn phải phá vỡ đi bức tường giữa phòng bếp và phòng khách, điều này không những giảm đi tính thẩm mỹ mà còn thiếu đi sự cân bằng không gian. Chính vì thế tạo một điểm nhấn để tăng sức hấp dẫn của không gian này vô cùng quan trọng. Vậy nếu bạn muốn giúp cho chúng trở nên tinh tế hơn thì bổ sung một chiếc kệ sách sẽ là một ý kiến hay đấy. Nó không chỉ góp phần làm cho cách bài trí nội thất phòng bếp trở nên sang trọng hơn mà còn tạo nên sự thú vị cho gia chủ.

4. Kệ sách chính tiết lộ một phần tính cách của chủ nhà

Để tạo nên dấu ấn cá nhân, một giá sách nhỏ xinh trong bếp là một ý tưởng tuyệt vời, thông qua các thể loại của quyển sách sẽ giúp thể hiện được một phần tính cách của chủ nhà. Những người thích đọc các truyện tình cảm thường có tính cách trầm tĩnh và giàu cảm xúc, còn một người ưa khám phá lại thích chọn một số thể loại như sách khoa học, truyện trinh thám…

trang trí phòng bếp

Những cuốn sách chính là một phần tính cách của gia chủ

5.  Phòng bếp trở thành nơi khơi nguồn sáng tạo

Những cuốn sách luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc khơi nguồn cảm xúc và truyền cảm hứng cho mọi người.  Khi bạn đọc một chủ đề nào đó, ngay lập tức nó có thể giúp bạn nảy ra những ý tưởng độc đáo và mới mẻ, khiến bạn có cảm giác thích thú hơn.

trang trí phòng bếp với kệ sách

Những kệ sách biến phòng bếp trở thành nơi khơi nguồn sáng tạo

6. Kết nối mọi người với nhau

Không chỉ có thế những cuốn sách còn có thể giúp mối quan hệ trong gia đình của bạn trở nên gắn kết hơn. Bố mẹ có thể cùng đọc sách cùng con. Nếu như mẹ bận rộn với việc nấu ăn bạn có thể đọc sách hay kể chuyện cho mẹ nghe và sau khi xong việc mẹ có thể cùng tham gia với con. Bên cạnh đó việc làm này còn kéo gần khoảng cách giữa chủ nhà với khách. Khi bạn đang bận bịu một công việc nào đó hay là nấu ăn thì chuẩn bị một tách trà và một cuốn sách đem lại một cảm nhận đặc biệt cho vị khách về sự tinh tế của bạn đấy.

Với những lợi ích trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chiếc kệ sách ngay trong gian bếp nhà mình. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị hơn nếu như bạn biết cách bài trí và chăm chút cho mỗi góc sống thêm sinh động.

Hoahouse.vn – Hoa’s House – Nội thất cao cấp giá rẻ ở Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *